Trong những ngày qua, đồng bào miền Trung đã phải hứng chịu nhiều nỗi mất mát, đau thương do ảnh hưởng bởi nhiều cơn bão lũ liên tục. Hàng ngàn ngôi nhà bị ngập; hàng ngàn hecta lúa, hoa màu chìm trong biển nước; hàng ngàn gia đình không có điện, nước, cạn kiệt đồ ăn thức uống,…

Tỉnh Thừa Thiên Huế là một trong những tâm điểm và huyện Phong Điền là một trường hợp điển hình. Nơi đây tại xã Phong Hiền có dự án xây dựng nhà máy chế biến cát, bột thạch anh ít sắt chất lượng cao HPS do tập đoàn Việt Phương (VPG) đầu tư và công ty HPS là đơn vị thực hiện.

Cùng nhau chung tay; VPG, HPS và những người bạn đến từ các nhà thầu HICON, CONIC, MI, RHDHV cùng nhiều nhà hảo tâm khác đã cùng nhau góp sức tạo quỹ ủng hộ. Kết quả đạt được trong hai ngày 15/10 và 16/10, đại diện các đơn vị đã đến thăm và trao tặng 600 phần quà cho người dân (mỗi gia đình được tặng 10kg gạo và 1 chai dầu ăn 2 lít) tại hai xã Phong Mỹ, xã Phong Hiền và trị trấn Phong Điền là những nơi chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề.

Đây chỉ là những phần quà nhỏ nhưng đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái của người Việt nói chung. Thời gian tới, công ty HPS sẽ tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ để tiến hành các hoạt động giúp đỡ khác.

Hiện tại, dự án đang bước vào mùa mưa bão với nhiều khó khăn gặp phải trong công tác xây dựng. Nhưng vượt lên tất cả, cùng với tinh thần và ý chí quyết tâm cao độ, công ty HPS cam kết sẽ luôn đồng hành công tác vì cộng đồng người dân địa phương nơi đây trong những việc làm đầy ý nghĩa nhân văn như thế này.